Cối trộn bê tông là một loại thiết bị không thể thiếu trong các công trình lớn nhỏ. Nó hỗ trợ thợ xây trong công việc trộn, đảo đều bê tông, vữa,… làm giảm sức lao động và đảm bảo được tiến độ công trình.
Trong suất quá trình làm việc, cối trộn bê tông phải vận hành liên tục trong thời gian dài. Ngoài ra, nó phải chịu một sức nặng và tác động mài mòn của vật liệu làm cho nó hư hỏng và cần đến sự can thiệp của các thợ sửa chữa.
Các lỗi thường gặp của cối trộn bê tông
Chúng ta có thể điểm qua một số hư hại thường gặp của cối trộn như sau:
– Hỏng bi trục giữ cối: Bầu cối được cố định trên trục, nó quay linh động nhờ 2 ổ bi đũa hình nón.
Cách nhận biết: cối kêu to ở trục, tiếng kêu bất thường, cối quay nặng, rung lắc khi quay
Nguyên nhận: Trong quá trình làm việc bi trục chịu tác động lớn từ vật liệu trong cối gây ra hiện tượng mài mòn, vỡ bi. Cát, xi măng lọt vào bám vào làm khô mỡ, gây ra hiện tượng bó bi,…
Các khắc phục: Với trường hợp này cách tốt nhất là thay 1 hoặc 2 ổ bi mới, tra lại mỡ bò bôi trơn là cối sẽ hoạt động trơn tru. ( Tùy thuộc vào tình trạng thợ sửa chữa kiểm tra và quyết định thay số lượng bi )
– Mòn nhông khế: Quả nhông khế là nhông được gắn vào trục tay quay thường được làm bằng thép. Nó chịu lực mà sát nhiều nên rất dễ bị mài mòn
Cách nhận biết: Nhông bị mòn, khuyết, khi quay côi phát ra tiếng kêu to, khi trộn có tải nặng thường bị trượt nhông
Nguyên nhân: Nhông khế là bộ phận ma sát trực tiếp với bánh răng cối, tại điểm này thường cát, sạn rất dễ lọt vào gây ra mài mòn.
Các khắc phục: Thay nhông khế mới, vệ sinh vành nhông trên cối thường xuyên.
– Hỏng bi trục tay quay: Cũng giống như trục cối bi tay quay cũng là 2 ổ bi tròn giúp tay quay nhẹ nhàng hơn.
Cách nhận biết: Tay quay rơ, lắc, nhông khế không ăn khớp vào nhông cối
Nguyên nhận: Tác độ mưa, nắng làm khô mỡ bôi trơn. Ngoài ra nó cũng chịu ma sát từ cát, xi măng sau thời gian hoạt động nếu không được bảo dưỡng sẽ bị rơ, vỡ bi.
Cách khắc phục: Thay thế bằng ổ bi mới, tra đầy đủ mỡ bôi trơn
– Tụt vành nhông trên cối: Vành nhông lớn trên cối giúp cối quay theo quỷ đạo. Nó được liên kết vào bầu cối bằng các bulon.
Cách nhận biết: Khi dựng cối đứng lên nhông lớn không ăn khớp vào nhông khế, có độ hở, Motor hoạt động, cối không quay hoặc bị trượt.
Nguyên nhận: Do vành nhông này được cố định trên cối bằng các bulon, sau thời gian hoạt động sức nặng của vật liệu, bê tông làm xoạc các lỗ ốc khỏi vị trí ban đầu.
Cách khắc phục: Khoan lỗ mới, hạ vành nhông xuống để khớp với nhông khế như ban đầu.
Vinmax – đơn vị nhận sửa chữa cối trộn bê tông tận nơi tại Đà Nẵng
Nhằm đáp ứng nhu cầu giải quết các lỗi về cối trộn bê tông tại Đà Nẵng Vinmax cung cấp đến quý khách hàng dịch vụ sửa chữa cối tận nơi như sau:
Hình thức sửa chữa máy trộn bê tông
– Tiếp nhận và sửa chữa cối ngay tại công trình
Khi khách hàng liên hệ đến Vinmax để sửa cối trộn bê tông – Kỹ thuật viên sẽ tiếp nhận, tham dò, đánh giá về tình trạng hư hỏng. Trường hợp các lỗi nhẹ, đơn giản có thể xử lý ngay tại công trình Vinmax sẽ cử kỹ thuật cùng trang thiết bị đến tận nơi để xử lý
Sau khi xử lý xong khách hàng kiểm tra tình trạng đạt yêu cầu tiến hành thanh toán ngay tại công trình.
– Tiếp nhận và đưa về trung tâm sửa chữa ( Giao nhận tận nơi )
Khi khách hàng liên hệ đến Vinmax để sửa cối trộn bê tông – Kỹ thuật viên sẽ tiếp nhận, tham dò, đánh giá về tình trạng hư hỏng. Trường hợp hư hỏng nặng, cần nhiều thời gian cùng trang thiết bị hỗ trợ Vinmax sẽ đề xuất phương án đưa về trung tâm để xử lý.
Nếu khách hàng đồng ý Vinmax sẽ đưa phương tiện đến nhận về – kiểm tra – báo giá – sửa chữa ( khi khách đông ý sửa ). Sau khi hoàn thành sẽ trả về đúng địa điểm đã nhận. Khách hàng kiểm tra và thanh toán.
Chi phí dịch vụ sửa chữa cối trộn bê tông
– Phí linh phụ kiện thay thế: Tất cả các linh phụ kiện thay thế được tính theo giá thị trường
– Phi dịch vụ ( phí nhân công ): Là khoản phí được tính bằng thời gian, số lượng kỹ thuật viên xử lý lỗi của máy.
– Phí giao nhận: Phí này áp dụng đối với khách hàng yêu cầu dịch vụ giao nhận tận nơi.
+ Trường hợp khách đồng ý sửa chữa🙁 nếu tổng quãng đường giao và nhận < 8km) Vinmax sẽ không tính phí giao nhận với khách hàng. Còn nếu vượt quá 8km thì sẽ tính phí 20.000/km với số Km vượt.
+ Trường hợp khách không đồng ý sửa chữa sau khi được kĩ thuật tra thông báo. Lúc này phí giao nhận trả máy phát sinh khách sẽ trả theo quy định chi phí như sau:
- 100K/lần với quãng đường ≤ 10km,
- 150K/lần với quãng đường ≤ 15km
- 200K/lần với quãng đường ≤ 20km
- Trên 20Km sẽ được báo theo giá thị trường về vận chuyển.
Xem thêm: Vinmax – Đơn vị sửa chữa máy xây dựng tại Đà Nẵng uy tín – chất lượng